Tin tức
CHỨNG KHOÁN MỸ NGÀY 17/09/2024

Thị trường khởi động mạnh mẽ nhưng lùi lại sau đó trong ngày đầu họp Fed. DJ giảm nhẹ 16 điểm trong khi S&P500 xanh hơn 1 điểm. Cả hai chỉ số đều chinh phục đỉnh cao mới trong phiên sáng trước khi hạ nhiệt. Nasdaq tăng 0.2% sau khi tăng gần 1.1% trước đó. Russell 2000 tăng 0.7% nhưng đóng cửa gần mức thấp nhất trong ngày. Innovator IBD50 cũng tăng gần 0.7%.

 

Khối lượng giao dịch tăng trên cả hai sàn. Độ rộng thị trường vẫn tương đối tích cực.

 

Fed sẽ công bố quyết định lãi suất vào 2 giờ chiều thứ Tư. Kiểu gì Fed cũng sẽ hạ lãi suất lần đầu tiên kể từ khủng hoảng Covid nhưng thị trường đang băn khoăn là họ sẽ giảm bao nhiêu, 25 hay 50 điểm? Trong vài ngày qua, tỷ lệ đặt cược nghiêng nhiều về phương án 2 với 65%. Vào lúc 2 giờ 30, chủ tịch Jerome Powell sẽ phát biểu tại cuộc họp báo.

 

Dù mức giảm là bao nhiêu thì việc thị trường phản ứng thế nào mới là điều quan trọng. Thị trường có thể sẽ biến động trong phiên chiều thứ Tư, tiếp diễn sang thứ Năm và thậm chí cả thứ Sáu khi mà nhà đầu tư “nghiền ngẫm” những thông điệp về chính sách. Thế nhưng nếu phản ứng thị trường tích cực, nhà đầu tư sẽ có nhiều hơn các cơ hội từ những cổ phiếu cho điểm mua.

 

Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 2 điểm lên 3.64% trong khi giá dầu tăng 1.6% lên 71.19 USD.

 

Tổng hợp theo IBD

Chia sẻ trên:

Cùng chủ đề