Bitcoin hướng tới mục tiêu vượt ngưỡng 90.000 USD trong quý 4/2024

Chào các Chiến hữu!

 

Thị trường tiền điện tử đang có nhịp hồi phục sau nhiều tháng suy giảm khiến lòng tin của nhà đầu tư vào một chu kỳ Bull giảm sút. Theo các chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử, thời điểm này là cơ hội “bắt đáy” cuối cùng trước khi thị trường bùng nổ, theo dự đoán ở nhịp tăng này Bitcoin có thể vượt mốc 90.000 USD, kèm theo đó là sự phục hồi mạnh mẽ của altcoin. Vậy cơ sở nào để họ nhận định vấn đề này? Chúng ta cùng trao đổi trong bài viết này nhé. 

Phân tích thị trường thời điểm hiện tại

Đa phần nhà đầu tư hiện tại đang chờ công bố quyết định lãi suất của FED, đây là dữ liệu rất quan trọng có thể ảnh hưởng đến giá Bitcoin và toàn thị trường. Hiện tại số nhà đầu tư dự đoán FED sẽ giảm mức lãi suất 0.5% chiếm 58%, trong khi đó 42% còn lại đang dự đoán rằng FED sẽ chỉ giảm 0.25% mà thôi. Mức lãi suất hiện tại của FED là 5.25% - 5.5%, mức lãi xuất này đã duy trì một thời gian dài mà chưa có sự điều chỉnh giảm.

Xác suất giảm lãi suất của FED. Nguồn: FedWatch Tool

 

Nếu FED giảm lãi suất sẽ là 1 tín hiệu rất tốt vì sẽ giảm bớt áp lực của các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Việc này sẽ kích thích nhu cầu đi vay, nguồn cung tiền mặt lưu thông sẽ tăng trong thời gian tới.

Khi cung tiền M2 tăng thì giá trị đồng USD sẽ giảm: cung tiền ngày càng nhiều, dòng tiền sẽ chảy đến các kênh đầu tư mang tính rủi ro hơn để chống lại lạm phát như tiền điện tử, chứng khoán,...

Ở biểu đồ sức mạnh của đồng USD (DXY) trên khung Ngày cho thấy xu hướng giảm đang được củng cố bằng cấu trúc đỉnh đáy thấp dần, giá hiện đang nằm dưới EMA100 (màu đỏ). Trong 2 tuần tới, khi DXY phá đáy hiện tại ở mức 100.53 thì sẽ tiếp diễn đà giảm, đây là giai đoạn tốt cho lớp tài sản rủi ro, được xem như sóng bùng nổ sẽ đến với tiền điện tử 1 lần nữa.

Biểu đồ DXY khung Ngày. Nguồn TradingView

 

Ở giai đoạn năm 2017 thị trường tiền điện tử tăng mạnh cũng 1 phần được thúc đẩy bởi yếu tố DXY liên tục nằm trong đà giảm mạnh và xu hướng này cũng đã lặp lại ở chu kỳ 2021.

Biểu đồ DXY chu kỳ 2017. Nguồn TradingView

 

và nó lại tiếp tục được lặp lại ở chu kỳ này.

Theo dự đoán của các chuyên gia, nhịp biến động tới đây sẽ rất mạnh khi Bitcoin đã có một thời gian dài tích lũy (185 ngày), khi lực nén càng lâu, lực bung ra càng mạnh. Điều này một lần nữa khẳng định lập luận giá sẽ tăng cao trong thời gian tới là đúng.

 

Dữ liệu quá khứ đang ủng hộ Bitcoin tăng giá trong cả quý 4

Theo dữ liệu của Coinglass, thông thường tháng 9 là tháng Bitcoin ghi nhận hiệu suất khá tiêu cực, với lợi nhuận trung bình giảm khoảng hơn 4%. Tuy nhiên, ở những tháng sau đó giá Bitcoin đã tăng liên tiếp sau su hướng giảm của tháng 9 này.

Lợi nhuận trung bình hàng tháng của Bitcoin. Nguồn: CoinGlass

 

Dữ liệu lịch sử cho thấy đồng coin mẹ thường ghi nhận lợi nhuận trung bình khoảng 23% trong tháng 10, khoảng 46% trong tháng 11 và khoảng 5,4% trong tháng 12. Trong chu kỳ halving Bitcoin trước đó vào năm 2020, giá đã tăng hơn 27% vào tháng 10 và hơn 42% vào tháng 11, trong đợt tăng giá kéo dài sáu tháng đến tháng 3 năm 2021.

 

Cơ hội gom hàng giá rẻ lần cuối cùng

Trong bài đăng trên X ngày hôm qua (16/9), nhà giao dịch Trader Mags nhận định, đợt điều chỉnh hiện tại có thể là cơ hội mua tiềm năng cuối cùng trước khi thị trường bước vào đợt tăng mạnh. “Bitcoin cho ba cơ hội để mua trước khi tăng mạnh theo quỹ đạo parabol… Cơ hội cuối cùng là ngay sau khi halving. Và thời điểm hiện tại có thể là cơ hội mua bắt đáy cuối cùng trước khi giá bứt phá,” Trader Mags cho biết.

Chu kỳ sau halving BTC/USD. Nguồn: Mags

 

Trong khi đó, nhà phân tích onchain Checkmate cũng chỉ ra rằng, Bitcoin đang di chuyển giống như những gì đã diễn ra trong hai chu kỳ tăng giá trước đó. “Bitcoin hiện tại đang ở cùng một vị trí tương tự như chu kỳ năm 2016 và 2020 kể từ khi chạm đáy. Phép so sánh đáy chu kỳ thường mô tả thời gian tâm lý cần thiết để các nhà đầu tư phục hồi sau thị trường giá xuống” Checkmate giải thích.

Chỉ số hiệu suất Bitcoin. Nguồn: Checkmate

 

Còn theo nhà phân tích Titan of Crypto, Bitcoin gần đây đã kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng trên biểu đồ khung tuần. Điều này có thể dẫn tới một đợt tăng giá vượt ngưỡng 90.000 USD trong nhũng tháng tới đây. “Ở các chu kỳ trước, khi giá kiểm tra lại đường SMA50, nó đã bật tăng ít nhất 40%. Trung bình, mức tăng trưởng là 71%. Nếu Bitcoin tăng 71% từ mức hiện tại, nó có thể đạt 92.000 USD”.

Biểu đồ BTC/USD khung Tuần. Nguồn: Titan of Crypto

 

Tuy nhiên, “giai đoạn lo lắng” của Bitcoin cho thấy đồng coin mẹ có khả năng sẽ tiếp tục giảm giá trong tháng 9, trước đợt tăng giá tiếp theo, đây là cơ hội cực tốt để anh em có thể gom hàng giá rẻ trước khi thị trường bùng nổ.

Chia sẻ trên:

Cùng chủ đề