Viettel Post (VTP) hưởng lợi nhờ bùng nổ Thương mại Điện tử tại Việt Nam

 Theo dự báo của Modor Intelligence, thị trường này sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm (CAGR) 15% trong 5 năm tới. Doanh thu và khối lượng bán hàng của các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam dự kiến tăng 35% trong năm nay.

Nguồn: KBSV

VTP, một trong ba công ty hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát tại Việt Nam, dự kiến sẽ thu hẹp mảng bán hàng và tập trung đầu tư vào dịch vụ chuyển phát và logistics. Công ty kỳ vọng thị phần chuyển phát sẽ tăng từ 18,5% lên 19,5% vào cuối năm nay nhờ cải thiện chất lượng dịch vụ và định vị lại chiến lược kinh doanh.

 

VTP đã thắng thầu cung ứng dịch vụ kho vận cho các đối tác lớn như Unilever và Abbott, và đang chuyển từ giao hàng chặng cuối sang cung cấp chuỗi cung ứng, giúp cải thiện biên lợi nhuận và tạo động lực tăng trưởng dài hạn. Công ty cũng lên kế hoạch xây dựng hạ tầng logistics cấp quốc gia và mở rộng hợp tác với Trung Quốc để phát triển các trung tâm logistics và giao dịch nông sản.

VTP đang chuẩn bị khai thác 12 đoàn tàu vận chuyển Bắc – Nam và triển khai dịch vụ vận tải tàu và ô tô liên vận, giúp kết nối hàng hóa giữa Việt Nam và các nước ASEAN với Trung Quốc. Điều này sẽ giảm một nửa thời gian kết nối giữa Nam Ninh và Hà Nội, tiết kiệm 30% chi phí logistics, và thúc đẩy giao thương, đặc biệt là nông sản và thủy sản, giữa Việt Nam và Trung Quốc.