Chào các Chiến hữu!

 

“Meme” là từ khóa khá quen thuộc với anh em trong thị trường này đúng không? Nó là một loại tiền điện tử có thời điểm nổi lên thành trend thu hút sự chú ý những nhà đầu tư ưa mạo hiểm và thích giầu nhanh. Mặc dù đã xuống tiền đầu tư nhưng chưa chắc bạn đã hiểu đúng về bản chất và cơ chế hoạt động của nó như thế nào? Trong bài viết này tôi sẽ đi sâu chi tiết về loại coin này để anh em nắm bắt và đưa ra quyết định phù hợp nhé.

Meme coin là gì? Tổng hợp 5 loại Meme coin tiềm năng nhất - Fptshop.com.vn

Meme Coin là gì?

Cũng như BTC hay ETH, Meme coin cũng là một loại tiền điện tử nhưng lại không có giá trị vốn hóa. Nó được tạo ra dựa trên nguồn cảm hứng từ Meme, tức là các ý tưởng hài hước hoặc thú vị được thể hiện qua hình ảnh, video hoặc một số cách thức truyền thông khác.

Về bản chất nó là trò Ponzi, người nào có cơ hội vào trước thì sẽ xả vào người vào sau. Nó dựa vào thị trường và cộng đồng để kéo hàng loạt những con gà mới để có dòng tiền đổ vào.

 

Các đối tượng tham gia cuộc chơi

  • Dev: Đây là đối tượng tạo ra cuộc chơi, họ có quyền kiểm soát Contract và tạo ra mọi thứ liên quan tới đồng token cho đến khi nó khai tử.
  • Alpha: Đây là những đối tượng có nguồn tài dồi dào. Thường Dev sẽ kết hợp với họ để làm thị trường và họ cũng được chia số token tương đối. Alpha sẽ đóng vai trò như KOLs và tiếng nói trong team cũng tương đối chất lượng.
  • Caller: Họ là những người có kinh nghiệm thị trường và cũng chơi Meme coin, về bản chất thì Caller cũng không khác gì Alpha nhưng họ là những KOL nhỏ . Thông thường Dev sẽ liên hệ những người này và trả số token để được họ Call. Họ cũng có một số Volume nhất định nhưng không nhiều như những đội Alpha kia.
  • Trader bình thường: Là những người chơi bình thường như chúng ta, nếu chơi giỏi thì có thể kiếm được tiền và đương nhiên người vào sau sẽ mất.

Phong cách chơi

  • Degen: Là những nhà đầu tư mua bất chấp, không quan tâm đến vấn đề rủi ro, thích thì chơi :D. Có thể gọi là nghiện trade cũng được. Nhưng với cách chơi này nếu biết đi vol và nhìn nhận cách đánh lại thì nó lại khác. Đánh kiểu này độ rủi ro cao bù lại thì dễ thích nghi với tất cả thời điểm của thị trường, nếu con nào gồng lãi được thì xx là chuyện hết sức bình thường.
  • Dipper: Đây là loại kiểu chơi bắt đáy hoặc vùng giá hỗ trợ mạnh sử dụng phương pháp phân tích kỹ thuật. Họ sẽ chơi tuỳ theo sở thích, có người thì bắt đáy mấy con low cap, có người thích bắt đáy mấy con cap cao. Đánh kiểu này thì tâm lý khá thoải mái khi chơi mấy con Cap cao và chart đáy.

Ngay cả phong cách chơi và thể loại chơi của trader ở từng khu vực trên thế giới cũng có sự khác nhau. Ví dụ ở khu vực Châu Âu thì họ làm cộng đồng khá tốt nên meme nó luôn tương tác ổn định. Còn với các nước Châu Á thì số vol cực kì khoẻ nhưng bù lại là thích ăn xổi.

Top 10 Meme Coins To Buy Now | Searching for the Next Shiba Inu or Pepe Coin  and Analysis of New Meme Coins | Finbold

Nhận biết các thể loại Launch

  • Prelaunch: Hiểu một cách đơn giản là nó sẽ cho bạn mua với mức giá tốt, còn việc có đẩy giá hay không là do nó. Thông thường khi list sẽ bay và nhóm này sẽ xả và Dev sẽ gom lại hoặc dev bỏ im. Nhưng đa phần là sẽ gom và đẩy
  • Stealth Launch: Đây là thể loại launch không ai biết , không cần Marketing , chủ yếu Dev giàu thường những kèo này vì nó im ỉm rồi về sau nó mới bắt đầu Marketing để bay.

  -  Private: Đây là nhóm được chia sẻ thông tin từ các kèo từ rất sớm. Nhóm này thường là có quan hệ với dev hoặc được phím từ những KOLs chất lượng.

 

Nhận biết trend

- Volume: Bạn có thể lên các trang web như Defilama hay Dexscreener để kiểm tra khối lượng giao dịch xem dòng tiền đang chảy vào mảng nào?. Nếu volume tăng dần thì khả năng đấy là tín hiệu trend của nó sắp tới.

- Social: Đa số anh em tham gia thị trường này đều sử dụng các kênh mạng xã hội để tìm kiếm thông tin. Đặc biệt là X (Twitter), nếu bạn theo dõi những KOLs hoặc mấy ông chơi meme thì sẽ đăng x hoặc xx tài khoản, hay họ sẽ shill thì đó cũng là tín hiệu. Khi có những con x100 hay x1000 thì thời điểm đó con dân bắt đầu bay vào để chơi, đó là lúc họ sẽ chốt lời.

- List Binance: Cái này thì mấy anhe chơi Cex thường hay đọc tin tức thì sẽ biết con nào Meme list binance thì thời điểm đấy cũng là thời điểm Volume lớn đang chảy vào.

 

Những hình thức lừa đảo thường gặp

- Tạo đồng token giống y hệt: Trên DEX, họ sẽ lừa những anh em mới vào thị trường bằng cách tạo Token gần như giống y hệt và nó gửi vào ví bạn khiến cho bạn nhầm tưởng rằng mình được thưởng hay ai đó gửi nhầm đến. Nếu bạn không kiễm tra lại mà kết nối để swap nó sẽ lợi dụng và từ lúc này ví của bạn bị nó kiểm soát hoàn toàn.

- Giả mạo Token bằng nhóm: Trò này thì cũng không có gì mới, nó sẽ tạo một nhóm trên các nền tảng mạng xã hội để đi lừa đảo. Đáng chú ý là đối tượng này càng ngày càng tinh vi, nó giả mạo từ webste, Dev đến người dùng, sau đó sẽ ghim hoặc đăng trên nhóm là vào đây nhận Airdrop và bạn kết nối trên đấy, cái kết cho những người không may join vào là toàn bộ tài sản sẽ ra đi.

- Giả mạo Dev, KoLs , caller: Cái trò này thì cũng quá quen rồi đúng không anh em? Đầu tiên là nó giả mạo y hệt cái gốc, chỉ khác mỗi ký tự trong phần username. Từ tên , tiểu sử đến cái Premium nó cũng giả mạo hết. Nó sẽ chủ động nhắn tin theo kèo hoặc dụ dỗ bạn tham gia kèo nó làm. Nhiều dev không nhìn rõ còn bị mấy chú như thế nó lừa vì vậy hãy hết sức thận trọng anh em nhé.

- Lừa đảo hướng dẫn cài Bot: Nhiều anh em mới tham gia trò này đều không biết Set Bot hay Mua/Bán, lúc này họ sẽ lợi dụng biết về Bot để đánh lừa chúng ta. Nó có thể giả mạo những Admin trong nhóm hoặc tự chủ động nhắn tin và hướng dẫn bạn cài Bot. Nó sẽ bảo bạn tải Teamview hay mấy phần mềm điều khiển màn hình từ xa rồi nó sẽ chiếm quyền sử dụng ví trong Bot và gửi đến ví của nó hoặc cũng có thể nó lấy cụm từ cá nhân hoặc khoá cá nhân của bạn.

Cơn sốt tiền số Meme Coin

Kinh nghiệm chơi Meme

Đây là những kinh nghiệm xương máu tôi đã đúc kết được trong quá trình đầu tư:

  • Nếu bạn đã bắt đáy hụt thì nên bỏ qua, không nên Fomo theo vì meme coin này thường sẽ tồn tại không dài. Cẩn thận không chính bạn sẽ là đối tượng tạo thanh khoản cho thị trường.
  • Khi nó về đáy mà ta mua vào rồi nó bay lên đỉnh cũ mà không có lực chứng tỏ không thể lên được nữa, còn nếu có lực và cộng đồng tốt thì tự tin nó có thể bay như diều gặp gió - > xx tài khoản là chuyện bình thường.
  • Những kèo prelaunch lớn mà biết thông tin thì đa số họ sẽ để mức đáy sideway vài giờ hoặc vài ngày rồi mới đẩy.

** Bắt đáy, chơi MultiChain: Thông thường những con Meme có cộng đồng lớn hoặc Meme có tiếng trên thị trường, khi tính thanh khoản ở vùng đáy lớn hơn khoảng 100k$, cộng thêm gas rẻ hoặc dòng tiền đang đổ vào chain khác thì lúc đó bạn nên xả gấp, kể cả cắt lỗ nếu không chỉ vài này sau sẽ còn đúng cái nịt.

**Chơi theo dạng Tweet của Elon Musk: Bố này thì kinh rồi, Shill cái gì thì hót cái đó. Anh em nên tìm hiểu kỹ những thứ nó đang có và đang tập trung phát triển hoặc cách reply những bài viết của nó như thế nào. Nhìn con Doge hay mấy con meme nó hay shill thì anh em hiểu rồi đúng không.

** Find Gems XXX: Mẹo này áp dụng mọi chain nhưng nên chơi chain mới nhé anh em. Thứ nhất Dev work, team vẫn raid đều, tương tác đều ok chain mới chưa có dòng tiền nhưng vẫn là khởi đầu cùa meme bên đó. Khả năng cao nó sẽ là linh hồn để kéo volume của bên đấy cứ bấm mua là bú khi trend vào. 

 

Kết luận

Trên đây là những cái cơ bản nhất về meme coin, nếu hiểu được về bản chất của nó chúng ta cũng có thể chia phần vốn nhỏ để đầu tư. Chú ý là thật nhỏ anh em nhé, vì khả năng mất là rất cao nhưng bù lại nếu chọn được những con tốt thì khả năng xx tài khoản lại cực kỳ khủng. 

image